Chuyển đến nội dung chính

Có nên kinh doanh áo sơ mi nữ không ?

Mình rất đam mê kinh doanh thời trang nhưng mờ kinh nghiệm gần như bằng không, mình muốn bắt tay vào kinh doanh thời trang ví dụ như mặt hàng áo sơ mi nữ . Mọi người chia sẻ kinh nghiệm cho mình với nhé, mình có nên kinh doanh mặt hàng này không nhỉ hay chọn mặt hàng thời trang nào khác ?
Dạo này đọc báo mạng ở đâu cũng thấy vấn đề này hết nhỉ, nào là “có nên khỏi nghiệp kinh doanh thời trang không ?”, “nên buôn bán mặt hàng thời trang nào ?”, “áo sơ mi nữ có dễ bán buôn không ?” , ... đây là 1 trong số những câu hỏi mà mình thấy được, chắc chắn thực tế còn rất nhiều người thắc mắc hơn nữa. Tuy chỉ với 2 năm bán buôn áo sơ mi nữ nhưng mình nghĩ chắc cũng có thể đóng góp được chút ý kiến, mong rằng sẽ giúp được bạn, và mong các anh chị kinh doanh mặt hàng này lâu năm xem xét và góp ý thêm cho mình nhé.
Với trường hợp của bạn (mới bắt tay vào kinh doanh, không có kinh nghiệm) thì mình nghĩ chọn mặt hàng áo sơ mi nữ rất chuẩn đấy. Bạn chưa có kinh nghiệm thì việc kinh doanh các mặt hàng khác khó khăn hơn nhiều. Bắt đầu kinh doanh với áo sơ mi sẽ giúp bạn tích lũy được nhiều kinh nghiệm để mở rộng buôn bán những mặt hàng khác sau này.
2 năm trước khi mình chọn bán quần áo online mặt hàng áo sơ mi nữ cho đến hiện tại luôn đấy, vậy nên có thể nói với mặt hàng này mình khá hiểu rõ, mình sẽ nêu vài điểm quan trọng mà mình đã thực hiện, những lỗi mà mình đã mắc phải để giúp bạn tự tin hơn khi bắt tay vào kinh doanh.
1. Chuẩn bị vốn và một ít kiến thức cần thiết: kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào thì việc chuẩn bị vốn là cần thiết, dù ít hay nhiều bạn cũng nên lên kế hoạch rõ để kinh doanh với số vốn mà bạn có được.
Bên cạnh việc chuẩn bị vốn thì bạn nên tìm hiểu những kiến thức cơ bản nhất về kinh doanh thời trang, ví dụ với trường hợp bạn muốn bán áo sơ mi nữ thì bạn nên tìm hiểu rõ về các loại chất liệu vải thường được chọn để may áo sơ mi,các xu hướng thời trang áo sơ mi hiện tại, loại áo sơ mi nào người tiêu dùng ưa chuộng nhất, loại áo sơ mi nào khiến chị em khó chịu khi mặc, ... Việc chuẩn bị những kiến thức cụ thể sẽ giúp bạn bớt hoang mang lo lắng, và dễ dàng tiếp cận với sản phẩm mà bạn sẽ kinh doanh.
2. Hiểu rõ nhu cầu về áo sơ mi của chị em phụ nữ : khi bạn kinh doanh mặt hàng nào đó bạn phải định hướng được khách hàng tìm năng của sản phẩm mà bạn muốn hướng đến là ai. Với loại áo sơ mi nữ thì bạn phải biết được cánh chị em yêu thích loại áo sơ mi như thế nào, kiểu dáng ra sao, chất liệu vài gì, ...
Thời trang luôn thay đổi với những xu hướng khác nhau, ví dụ như bộ sưu tập áo sơ mi nữa 2017, xu hướng áo sơ mi công sở mùa hè, ... vậy nên bạn phải luôn cập nhật thông tin yêu cầu như thế nào về áo sơ mi của phụ nữ để có thể nhập đúng mặt hàng thích hợp, việc này sẽ giúp bạn hạn chế hàng tồn kho và nâng cao lợi nhuận.
3. Tìm nguồn hàng tốt : buôn bán bất cứ loại sản phẩm nào đi chăng nữa thì việc có được nguồn hàng tốt là điều tất yếu bạn phải tìm được.
Đây là lỗi mà mình đã từng mắc phải khi nhập sỉ áo sơ mi nữ , mình từng chọn chợ sỉ để lấy hàng và kết quả khiến mình lỗ vốn 2 tháng. Theo kinh nghiệm của mình thì để có nguồn hàng áo sơ mi nữ tốt, mẫu mã đẹp, giá phải chăng thì nên chọn lấy sỉ ở những xưởng may gia công sơ mi.
4. Xác định kênh bán hàng : đây là mình muốn nói đến việc bạn muốn chọn kinh doanh truyền thống (mở cửa hàng áo sơ mi nữ ) hay là bán hàng online.
Nếu bạn có số vốn lớn mở cửa hàng thời trang thì rất tốt, nhưng nếu bạn chỉ có số vốn ít thì lựa chọn tốt nhất là kinh doanh online. Với hình thức bán hàng online thì bạn có thể lên các trang mạng xã hội, trang rao vặt, web trung gian thương mại để đăng bán sản phẩm hoàn toàn miễn phí.
5. Chăm chút sản phẩm thu hút người mua : sản phẩm của bạn dù tốt đến đâu chăng nữa, nhưng nếu không thể hiện được hết vẻ đẹp của sản phẩm thì khách hàng khó mà chi tiền để mua.
Nếu bạn mở cửa hàng bán áo sơ mi nữ thì nên trang trí diện mạo cửa hàng cho bắt mắt, trình bày sản phẩm thu hút ánh nhìn người đi đường, còn nếu bạn kinh doanh online thì bạn nên đầu tư vào khâu chụp ảnh và xử lý ảnh cho thật đẹp, vì khách hàng tiếp cận sản phẩm qua những hình ảnh mà bạn đăng bán trên mạng.
6. Tư vấn, giải đáp thông tin vui vẻ, nhiệt tình : chẳng khách hàng nào muốn mua hàng nếu bạn cứ cau có, khó chịu khi khách hỏi về thông tin sản phẩm. Với thái độ vui vẻ, nhiệt tình sẽ khiến bạn tăng lượng ít nhất 10% khách hàng quen và 50% lợi nhuận mỗi tháng đấy.
7. Kiểm tra kỹ lưỡng sản phẩm trước khi giao : nếu bạn giao nhầm sản phẩm lỗi cho khách thì chắc chắn sẽ mất lòng khách hàng, thậm chí nhiều khách hàng còn tẩy chay vì nghĩ rằng bạn đăng bán những sản phẩm chất lượng kém.
Vậy nên trước khi giao áo sơ mi nữ hay bất kỳ sản phẩm thời trang nào khác cho khác thì việc kiểm tra kỹ trước khi giao là điều vô cùng cần thiết. Việc này tuy tốn một chút thời gian của bạn nhưng sẽ khiến khách hàng hài lòng với sản phẩm nhận được và biết đâu lần sau khách hàng lại chọn mua sản phẩm của bạn nữa đấy.Nguồn Hàng Quần Áo



Nhận xét