Tình hình cơ sở may gia công ở thành phố hồ chí minh

Tình hình cơ sở may gia công ở tphcm

Ở TPHCM số lượng các cơ sở may gia công ngày một nhiều hơn, thế nhưng chất lượng và giá cả thế nào thì khó mà biết được. Cùng nhìn qua tình hình các cơ sở may gia công ở tphcm.

Xét về mặt hàng thời trang nói chung có thể nói TPHCM được xem là phát triển nhất cả nước, thậm chí còn sôi động hơn cả Hà Nội. Số người kinh doanh buôn bán quần áo ngày càng nhiều nên việc kéo theo hàng loạt các xưởng may gia công ra đời là rất hiển nhiên. Để đáp ứng tốt nhu cầu người tiêu dùng, các cơ sở may gia công không ngừng cải tiến về chất liệu, kỹ thuật may, chế độ hậu mãi, ... vậy nên mới có tình trạng xu hướng chuyển từ lấy hàng thời trang chợ sỉ qua các xưởng may gia công.

Nếu như chục năm trước đây thì khi bất kỳ người khi bắt tay vào kinh doanh thời trang cũng chọn các chợ sỉ như An Đông, Tân Bình để lấy hàng. Thì nay số người nhập quần áo từ các chợ sỉ ngày 1 ít đi, không phải vì người kinh doanh ít đi mà đúng hơn là họ chuyển hướng sang nhập hàng thời trang giá sỉ từ các cơ sở may gia công . Vì sao lại có sự chuyển hướng như vậy ?

Nếu như hàng may mặc của các cơ sở may gia công không tốt hơn, giá rẻ hơn thì chắc chắn không có sự chuyển hướng như vậy được.

Nếu như trước kia các xưởng may ít, hàng kém chất lượng, đa số hàng thời trang được nhập từ Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc ... thì những năm trở lại đây công nghệ sản xuất quần áo trong nước ngày càng phát triển, thậm chí còn xuất khẩu đi nước ngoài.

Những mặt hàng thời trang được may tại các cơ sở may gia công không những đảm bảo chất liệu tốt, đường may tinh tế tỉ mỉ, kiểu dáng đẹp phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng mà còn có giá rẻ hơn rất nhiều so với hàng nhập khẩu.

Với những loại hàng nhập khẩu thì giá thành phẩm phải chịu rất nhiều phí như : thuế, vận chuyển, hải quan ... thì hàng may mặc trong nước không phải chịu những phí như vậy, bên cạnh đó giá nhân công rẻ nên góp phần giúp sản phẩm quần áo thời trang của các cơ sở may gia công có giá rẻ hơn nhiều.

Đó không chỉ là tình hình công ty may mặc ở TPHCM mà đó dường như đang là xu hướng trên toàn quốc. Vậy nên có thể thấy hàng may mặc được sản xuất trong nước đang ngày càng có sức cạnh trên thị trường trong nước và quốc tế. Hy vọng rằng trong tương lai không xa ngành thời trang trong nước, các cơ sở may gia công sẽ không ngừng lớn mạnh để đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu đi nước ngoài ngày một nhiều hơn nữa. https://plus.google.com/u/3/105589509041721562356/posts/7kKnmEyQ4fq

Nhận xét